Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Lấy & chạy các ứng dụng phổ biến từ trang web mà không cần cài đặt


Theo news.goonline.vn - 1 năm trước

(4Netizen) Đến với dịch vụ Spoon.net, bạn có thể chạy và khai thác hàng trăm ứng dụng desktop nổi tiếng mà không cài đặt chúng vào máy.
Bạn muốn thử nghiệm một trình duyệt web, trình chat, phần mềm xem phim, nghe nhạc, xử lý âm thanh, chuyển đổi định dạng video, xử lý ảnh,… trước khi quyết định tải chúng về và cài đặt vào máy?Dịch vụ Spoon.net sẽ giúp bạn “thoả nguyện”. 
Spoon.net cho phép bạn chạy hàng trăm ứng dụng desktop nổi tiếng thuộc 22 phạm trù khác nhau ngay từ trình duyệt mà không cài đặt chúng vào máy, trong đó có những "anh hào" như: 7-Zip, WinRar, WinZip, VLC Media Player, Winamp, Muziic, Audacity, Virtual DJ, Skype, Google Talk, Pidgin, Open Office.org, AbiWord, Notepad++, Paint.net, Picasa, Photo Scape, Gimp, uTorrent, LimeWire, Thunderbird, AVS Video Converter, YouTube Downloader.
Sau khi truy cập vào địa chỉ http://spoon.net, bạn đợi trong giây lát và bấm nút Install Plugin spoon để tải về plugin hỗ trợ chạy các ứng dụng desktop ngay từ trình duyệt, rồi chạy file spoon-plugin.exe (dung lượng 3,16MB) để cài đặt plugin.  
Chạy hàng trăm ứng dụng desktop từ... web

Cài xong, bạn chỉ việc làm tươi (refresh) trang Spoon.net là có thể bắt đầu tìm kiếm và chạy các ứng dụng desktop mình cần.
Bạn nhấp vào thẻ APPS để làm xuất hiện 22 nhóm ứng dụng desktop có trong thư viện Spoon.net, đáng chú ý là nhóm Browsers - cung cấp các phiên bản khác nhau của năm trình duyệt phổ dụng Internet Explorer, Firefox, Google Chrome, Safari, Opera.
Chạy hàng trăm ứng dụng desktop từ... web
Sau khi duyệt qua các ứng dụng trong từng nhóm, bạn chỉ việc nhấp vào logo của ứng dụng mình thích (hoặc nhấp vào tên ứng dụng để xem chức năng rồi nhấp tiếp vào biểu tượng Chạy hàng trăm ứng dụng desktop từ... web) để dịch vụ bắt đầu tải về dữ liệu của nó. Tốc độ tải nhanh hay chậm phụ thuộc vào dung lượng thực của từng ứng dụng cũng như tốc độ đường truyền Internet.
Chạy hàng trăm ứng dụng desktop từ... web
Điều đáng mừng là dịch vụ Spoon.net không giới hạn số lượng ứng dụng desktop chạy cùng lúc.
Chạy hàng trăm ứng dụng desktop từ... web
Chạy Google Talk...
Lúc tải xong dữ liệu, giao diện của ứng dụng đó sẽ từ từ lộ diện để bạn khai thác như chương trình cài trong máy, song tốc độ làm việc và độ ổn định thì không bằng.  
Chạy hàng trăm ứng dụng desktop từ... web
...và trình nghe nhạc, xem clip trực tuyến Muziic từ Spoon.net  
Bên phải APPS là thẻ GAMES - chứa đựng hàng trăm game kinh điển (chạy trên desktop) để bạn chọn và chơi.

Lưu ý:
- Bạn có thể tìm nhanh ứng dụng mình cần bằng cách nhập từ khoá vào khung trống phía trên và bấm nút Search.
- Tốc độ tải lại những ứng dụng desktop từng mở trên Spoon.net diễn ra rất nhanh, y như khởi động ứng dụng desktop đang cài trong máy.
- Mọi dữ liệu do các ứng dụng desktop được mở từ Spoon.net tạo ra trong hệ thống đều sẽ “bốc hơi” sau khi bạn đóng ứng dụng.
- Spoon.net chỉ tương thích với hệ điều hành Windows 32-bit và 64-bit.



Không cần cài đặt vào máy tính, bạn có thể chạy nhiều ứng dụng phổ biến ngay trên trình duyệt một cách dễ dàng bằng cách chỉ việc cài thêm một plug-in cho trình duyệt tên là Spoon. Đây cũng là cách hữu hiệu nếu bạn muốn dùng thử nhiều chương trình khác nhau trước khi chọn tải về cài đặt trên máy.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © hoangit