Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Hiển thị bài viết theo category hay label

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn, cách lọc bài viết theo label hay liệt kê các bài viết theo label. Nó giống như 1 trang tin tức, show các bài viết theo từng chủ đề (chủ đề ở đây là label).

Bản chất không có widget nào để làm điều này, mà sẽ phải sử dụng javascript được blogger viết ra cho người dùng sử dụng.

Ví dụ: chúng ta chỉ có widget mostPopular, Blog, pageList...

Ok, giờ chúng ta hãy bắt đầu nhé. Bước đầu tiên bạn chèn script vào trong thẻ <head>
<script src="http://salipropham-blogspot-com.googlecode.com/files/recent-filtered-v1.jquery.min.js?u=1" type="text/javascript"></script>

Cách sử dụng:
Gọi hàm sau để lọc bài viết từ 1 label.
<div id="zone1"></div>

<script type="text/javascript">
RecentFilteredPost({
 'maxPost':5,    // Số bài viết
 'tag':['Demo'],   // Tên label
 'containerId':'#zone1',   // Tên vùng hiển thị (Zone) (dòng 4)
 'imgEna':1,    // Hiển thị thumbnail
 'ulClass':'itg',   
 'showDesc':true    // Hiển thị đoạn nội dung bài viết đầu tiên
});
</script>

Chúng ta cần 1 thẻ html có khả năng chứa nội dung, như div, span... để nhận dữ liệu chính là các bài viết của label được chỉ định. Chỉ định ID của thành phần html bởi thuộc tính mục containerId.

"1 trong những nguyên tắc lớn nhất của mình đề học ngôn ngữ là học qua ví dụ, từ ví dụ này các bạn nắm được cách làm, công nghệ thông tin là làm từ cái đúng, sau đó phát triển ra ứng dụng từ cái đó, sử dụng những kiến thức bạn đã có đề tuỳ biến -> thành ứng dụng có thể thương mại. Thế cũng đã là khá thành công rồi, chưa cần nói đến sáng tạo".

Quay lại bài viết này, vậy nó lấy dữ liệu từ đâu ra. Các bạn có thể tìm hiểu blogger json api, để sử dụng nhiều tính năng hơn nữa.

Về khía cạnh custom, mình chỉ cần khai thác nguyên thông tin ở trong file js ở trên (Đỡ mất công tìm hiểu blogger json api, nhớ nguyên tắc ở trên, vận dụng cài gì thì học cái nấy các bạn nhé. :D).

Đoạn js này sẽ xuất bài viết của label vào thẻ html, nếu như các bạn muốn lấy dữ liệu lưu trong biến javascript mà không muốn xuất ra thì mở file js để custom theo ý muốn của mình.

Chúc các bạn thành công !

3 nhận xét:

  1. mình làm không được giúp mình với, blog mình là: Học Để Thi

    Trả lờiXóa
  2. viết khó hiểu vậy phải làm sao

    Trả lờiXóa
  3. thang nay viet tieu de 1 dang, noi dung 1 neo
    www.udicwestlake.vn
    www.intracom8vinhngoc.net

    Trả lờiXóa

 
Copyright © hoangit