Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Công cụ lập trình C/C++

C-Free 5.0
Lập trình C/C++ đơn giản, chuyên nghiệp.

link1: http://www.mediafire.com/?e1ejydz2tym
link2: Portable C-Free_Pro_v5.0.0.3314 (1 file duy nhất, không cần cài đặc)
DOWNLOAD TẠI ĐÂY
Pass unrar: http://hueit.info

netbean

pass: theking222_vns

eclipse

Cài đặt:

Đầu tiên bạn cần phải tải nó về từ http://www.eclipse.org/downloads. Tại đây bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn thoải mái cho bạn. Ngay sau đây Dr chỉ giới thiệu chủ yếu cho việc lập trình C/C++ và phát triển ứng dụng C/C++ trên nền Windows. Với điều đó bạn sẽ có 2 sự lựa chọn:
1. Tải bản Eclipse IDE for C/C++ Developers
2. Tải bản Eclipse Classic 3.4, sau đó bạn cần phải cài các plugin cần thiết cho nó, như là Eclipse Platform, SDK, C/C++ Deployment, ....

Do thời gian có hạn nên Dr chỉ giúp các bạn có thể viết, conpiling, debug một ứng dụng C/C++, hi vọng các bạn sẽ bổ sung tiếp. Nhưng cũng nói trước là bạn cũng cần phải có một máy tính có cấu hình máy tương đối để có thể run nó một cách hiệu quả.

Sau đây là các bước tiếp theo.

Sau khi bạn tải Eclipse IDE for C/C++ Developers về, chỉ cần giải nén vào một thư mục nào đó mà bạn thích và chạy file eclipse.exe là bạn đã có ngay một IDE tuyệt vời và hoàn hảo. Nhưng chưa đủ, cần phải làm thêm các bước sau:

- Bạn cần thiết phải cài đặt MinGW tại địa chỉ http://downloads.sourceforge.net/mingw, Nó là một C/C++ compiler mã nguồn mở cho Windows Paltform
- Bạn cần tải gdb debugger, sau đó giải nén và đặt nó vào một thư mục nào đó, cái này cần thiết cho quá trình debug của bạn.

Chỉ cần như vậy thôi, và bây giờ bạn có thể bắt đầu vết code C/C++ cho mình. Nó có thể tự động hoàn chỉnh code của bạn, có khả năng tự động sinh mã, có một công cụ refactor thực sự hiệu quả, và tất nhiên là còn nhiều tính năng hữu ích nữa đó, nhớ tìm hiểu trước khi bắt đầu nhé.

Nếu bạn làm việc với đông người, nhớ rằng bạn cần phải nghiên cứu một vài thứ như là: Subversive (for SVN Client), Topcased, MyLyn (for Bugzilla), ... nhé. Nó mới thực sự là phát triển ứng dụng C/C++.

Đừng quên cảm ơn Dr bằng cách giới thiệu bạn bè ghé thăm cộng đồng C Việt nhé, Dr sẽ có nhiều bài viết hấp dẫn tiếp theo nữa, nó chắc chắn sẽ hữu ích cho việc phát triển một ứng dụng khổng lồ với C/C++.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © hoangit